Trước đây, những ngôi sao nữ xinh đẹp đóng quảng cáo cho dòng sản phẩm mĩ phẩm và một cách rất tự nhiên, doanh số bán hàng tăng vọt. Tuy nhiên, trong vài năm qua, những ngôi sao nam lại bắt đầu khoe làn da mịn màng không tì vết của mình trong những quảng cáo mĩ phẩm.
Con phố Myeongdong ở Seoul đầy những cửa hàng mĩ phẩm. Trước mỗi cửa hàng là một tấm biển quảng cáo với kích cỡ đúng như người thật của các ngôi sao và nếu chú ý, bạn sẽ biết rằng hầu hết chúng đều là hình ảnh của các ngôi sao nam. Các nhãn hiệu chọn những người mẫu hoàn toàn thích hợp vì những fan hâm mộ nữ đi lang thang qua cửa hàng này đến cửa hàng khác để mua mĩ phẩm mà có khuôn mặt của các ngôi sao họ yêu thích làm đại diện.
Khi cựu ngôi sao bóng đá
Ahn Jung Hwan, nam diễn viên
Ahn Jae Won và
Hyun Bin bắt đầu quảng cáo cho các nhãn hiệu mĩ phẩm, điều này trở thành một cú sốc lớn trong ngành công nghiệp mĩ phẩm vì trang điểm cho các người mẫu nam cũng như với các người mẫu nữ. Một người mẫu cho dòng sản phẩm mĩ phẩm từng là người phải có khả năng giỏi để định đoạt mức độ nổi tiếng của các ngôi sao nữ. Nhưng thời gian trôi qua và cánh cửa mở rộng với các ngôi sao nam, khiến họ dễ dàng xâm nhập vào ngành quảng cáo cho sản phẩm mĩ phẩm.
Ngày nay, đa số các người mẫu quảng cáo cho mĩ phẩm là các ca sĩ, đặc biệt là các ngôi sao thần tượng. Thần tượng nam có càng nhiều fan hâm mộ nữ thì cơ hội được làm người mẫu càng cao. Cũng như vậy, các nhãn hiệu mà họ đại diện không chỉ là những nhãn hiệu cao cấp mà còn là những nhãn hiệu khác.
Những người mẫu là các thần tượng nam là
Kim Hyun Joong (The Face Shop),
Nichkhun (It’s Skin),
TVXQ (Missha),
Rain (Nature Republic),
CNBLUE (Holika Holika/Olive Young),
Lee Seung Gi (The Saem),
JYJ (Tony Moly/Nature Republic) và
F.T. Island (Baviphat). Trước đây cũng có một vài nam ca sĩ là người mẫu quảng cáo. Các nam diễn viên gồm có
Kim Soo Hyun (Beyond),
Song Joong Ki (Tony Moly),
Won Bin (The Shop),
Jang Geun Suk (Nature Republic), và J
ung Il Woo (Holika Holika). Đây chỉ là một vài cái tên mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong các quảng cáo mĩ phẩm.
Chiến lược sử dụng các ngôi sao nam để quảng cáo cho dòng sản phẩm dành cho nữ giới đã đạt được thành công một cách nhanh chóng. Ví du, khi
Jang Geun Suk bắt đầu làm người mẫu cho nhãn hiệu quần áo lót Vivien, những yêu cầu về những tấm poster và lịch tăng chóng mặt và dẫn đến việc tăng doanh thu. Hợp đồng của
So Ji Sub được kéo dài hơn một năm.
Trái ngược với đó, các ngôi sao nữ cũng làm người mẫu cho thị trường các sản phẩm dành cho nam giới. Trước đây, chỉ có những ngôi sao nam mới được quảng cáo cho thức uống có cồn, nhưng ngày nay, thật khó để thấy hình ảnh một ngôi sao nam quảng cáo cho rượu soju. Với ý tưởng là
"phụ nữ cũng có thể uống rượu", các ngôi sao nữ như Moon
Chae Won,
SECRET,
Shin Se Kyung,
Lee Hyori, và
Han Ga In xuất hiện rất nhiều trên các tấm poster quảng cáo cho rượu soju hay các hợp đồng trong các cửa hàng hay quán cafe ở Hàn Quốc.
Nguồn: allkpop
Dịch bởi: Bờm[Bo]@ 360kpop