[You must be registered and logged in to see this image.]CEO Koike Koh của công ty Oricon đã trải nghiệm một điều hoàn toàn mới trong ngày 22 tháng 2. Koiko đã bước chân trên thảm đỏ tại Giải thưởng âm nhạc Gaon Chart K-Pop lần đầu tiên được tổ chức ở Seoul đêm đó. Cảm giác thế nào khi đứng trước 150 phóng viên và khoảng 300 fan Hàn lẫn Nhật ?
Ông bày tỏ: "Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi có cảm giác như vậy. Tôi tự nói với mình rằng: 'Vậy đây là cảm giác của một ngôi sao khi bước trên thảm đỏ'. Tôi cũng rất ngạc nhiên bởi tiếng cổ vũ lớn của các fan Hàn Quốc".
Oricon là công ty nắm giữ một nhóm công ty của Nhật Bản, nó cung cấp số liệu thống kê về thông tin âm nhạc và ngành công nghiệp giải trí của Nhật. BXH Oricon là nguồn đáng tin cậy, và có thể so sánh với UK Chart ở Anh cũng như Billboard của Mĩ.
Ra mắt vào năm 1968, Oricon cũng là mô hình chính để tạo ra BXH Gaon của Hàn Quốc.
Là một người quan sắt chặt chẽ sức ảnh hưởng của K-pop phát triển trong năm qua, CEO Koike đã ngồi xuống cho một buổi phỏng vấn và thảo luận về sự quyến rũ của thế giới K-pop đang phát triển từng ngày và cũng như triết lý đằng sau BXH uy tín Oricon.
Q. Tại lễ trao giải Gaon K-pop, ông trao giải "Oricon Special Award" cho Girls' Generation. Ông nghĩ bí quyết thành công của Girls' Generation tại Nhật là gì ?
A. Girls' Generation có một buổi showcase ra mắt tại Tokyo Ariake Colosseum. Mặc dù đó chỉ là màn biểu diễn live mini dành cho fan đã mua CD của họ, tôi đã rất ngạc nhiên bởi sự phản hồi mạnh mẽ của các cô gái trẻ Nhật Bản. Không một giáo sư nào trong ngành, kể cả tôi, tưởng tượng được rằng các cô gái trẻ có thể phản hồi một cách tích cực đối với nhóm nhạc nữ như vậy. Chiến lược tiếp thị của SM Entertainment và Universal Music Japan nhắm vào các fan nữ trẻ là rất hiệu quả.
Q. Giữa Taeyeon, người là MC của buổi lễ, và YoonA - người giới thiệu giải thưởng, ông có cảm tình với ai hơn?
A. Với tôi, đó là YoonA (cười). Tuy nhiên, cả 9 thành viên đều có tài năng và ngoại hình. Đó là một điều gì đó tôi cảm thấy trước khi màn biểu diễn live mini của họ diễn ra, nhưng tôi một lần nữa tự hỏi: 'Sao họ có thể tụ họp tất cả thành viên vào cùng nhóm nhạc như vậy?'. Điều đó rất đáng ngạc nhiên. Ở Nhật Bản, đó không là một nhiệm vụ dễ dàng khi tập hợp cả 9 người như họ. Thú thực, tôi đã gặp Lee Soo Man của SM Entertainment ở Nhật 2 năm trước và suy nghĩ 'Làm thế nào để điều này trở thành sự thực ?' cũng như ông ấy giải thích cho tôi về phong cách của Girls' Generation. Có vẻ như bây giờ giấc mơ đã thành hiện thực.
[You must be registered and logged in to see this image.]Q. Bên cạnh những nghệ sĩ Hàn Quốc đã được biết đến tại Nhật như Girls' Generation, KARA, TVXQ và BoA, có bất kì nghệ sĩ hoặc nhóm nhạc nào khác ông đang quan tâm ?
A. Tôi đã rất bất ngờ với lễ trao giải tối qua. Có vẻ như những nghệ sĩ tài năng không ngừng được sinh ra ở Hàn Quốc. Tôi đã có thể cảm nhận được chiều sâu của K-pop. Cụ thể, tôi đã lần đầu tiên được xem màn biểu diễn live của B2ST hôm qua, và thấy rằng mức độ hiệu quả của họ là rất cao. Nó rất đáng ghi nhớ ở cách các thành viên sử dụng [từng bộ phận cơ thể] lời khuyên của các ngón tay để thể hiện bản thân. Hình ảnh của T-ara cùng với kiểu nhạc dance techno pop lại rất độc đáo. Tôi tin rằng T-ara sẽ sớm nổi tiếng ở Nhật Bản.
Q. Nhóm nhạc nữ đại diện cho Nhật Bản là AKB48. Một cái gì đó mà AKB48 sở hữu mà các nhóm nữ Hàn không có là gì ?
A. Ngay cả trong giai đoạn đầu tiên của họ, họ vẫn chỉ là nghiệp dư. Tuy nhiên, Nhật Bản có một nền văn hóa độc đáo đó là chúng tôi thích thú theo dõi thần tượng trưởng thành và tiến bộ [cùng với thời gian]. Tôi đề cập đến việc thưởng thức kĩ năng vũ đạo và thanh nhạc của từng thành viên hoặc hình ảnh được cải thiện dần dần. Nhà sản xuất của AKB48 giải thích phong cách khởi đầu của nhóm là 'một nhóm thần tượng bạn cảm thấy như có thể gặp bất cứ lúc nào'. Kể cả bây giờ, nếu bạn mua 7 bản CD của họ, bạn có thể bắt tay và nói chuyện với các cô gái trong khoảng 10 giây.
CRE:360kpop